7 bước cần thiết để giữ an toàn cho ví tiền mã hóa của bạn

7-essential-steps-to-keep-your-crypto-wallet-secure

Nhờ sự tiến bộ trong công nghệ, thế giới của chúng ta đã thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn, nhưng đồng thời trách nhiệm cá nhân trong việc duy trì an ninh trên mạng cũng tăng lên. Hiện nay, chúng tôi nhận thấy các hành vi lừa đảo tiền mã hóa ngày càng gia tăng, trong đó những kẻ xấu đang cố gắng lừa đảo những người ngây thơ.

Bạn thắc mắc liệu phương pháp nào là tốt nhất để bảo vệ tài sản tiền mã hóa quý giá của mình? Hãy xem các cách giữ an toàn và bảo vệ tiền của bạn sau đây.

1. Bắt đầu tạo nền tảng bảo mật cho ví của bạn

Đảm bảo thiết bị của bạn không có bất kỳ phần mềm độc hại nào và không bao giờ cài đặt Trust Wallet trên một thiết bị đã root. Để đảm bảo sử dụng đúng bản chuẩn của Trust Wallet, bạn chỉ nên tải về Ứng dụng từ các liên kết được cung cấp trên trang web của chúng tôi: trustwallet.com

2. Không bao giờ chia sẻ cụm từ khôi phục hoặc khóa riêng tư với người khác

Tiền của bạn chỉ an toàn khi bạn giữ bí mật cụm từ khôi phục của mình và không bao giờ chia sẻ điều đó với người khác. Để bảo vệ ví của bạn khỏi mọi hành vi truy cập trái phép, việc giữ bí mật và an toàn cho cụm từ khôi phục hoặc khóa riêng tư là vô cùng quan trọng.

3. Giữ một bản sao cụm từ khôi phục không nằm trên mạng

Luôn lưu trữ một bản sao vật lý cụm từ khôi phục của bạn! Viết ra giấy là giải pháp dễ dàng nhất. Nếu muốn dùng vật liệu khác bền hơn giấy, bạn nên xem thử CRYPTOTAG và các sản phẩm của họ. Bạn cũng có thể sử dụng một tệp văn bản mã hóa lưu trữ trong USB. Nhờ sự hỗ trợ của “Trình quản lý mật khẩu”, bạn có thể lưu bản sao kỹ thuật số của cụm từ khôi phục (và bất kỳ mật khẩu nào khác mà bạn chọn) vào một tệp được mã hóa duy nhất và lưu trữ trên một hoặc nhiều ổ USB.

4. Phân chia và bảo vệ tài sản của bạn. Giữ trong ví lạnh và ví nóng

Sử dụng kho lạnh hoặc ví phần cứng để lưu trữ tiền mã hóa với số lượng lớn. Còn với nhu cầu sử dụng hàng ngày hoặc dùng để lưu trữ số tiền nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng ví nóng như Trust Wallet.

5. Mỗi ví dùng một cụm từ khôi phục

Không sử dụng cùng một cụm từ khôi phục cho nhiều ví. Cách tốt nhất là mỗi ví dùng một cụm từ khôi phục.

6. Hiện không có quá trình thiết lập lại hoặc khôi phục nào. Hãy luôn giữ một bản sao lưu

Hãy nhớ luôn giữ một bản sao dự phòng cụm từ khôi phục. Trong trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng, bị đánh cắp, bị mất hoặc ứng dụng vô tình bị xóa, bạn luôn có thể khôi phục ví trên một điện thoại khác bằng cách sử dụng cụm từ khôi phục. Không có quá trình thiết lập lại hoặc khôi phục nào; mất cụm từ khôi phục tức là bạn mất tiền!

7. Tạo nhiều lớp, bật mật mã hoặc Touch/Face ID

Để đảm bảo chỉ bạn mới có quyền truy cập vào ứng dụng di động Trust Wallet của mình, hãy nhớ thêm lớp xác thực thứ hai như mật mã hoặc Touch/Face ID cho quyền truy cập tiền trên Trust Wallet. Thao tác này ngăn chặn mọi kẻ xấu truy cập vào ví của bạn trong trường hợp bạn làm mất thiết bị di động hay lúc bạn để thiết bị trên bàn trong khi đi lấy một tách cà phê. Đây là hướng dẫn dành cho iOSAndroid.

Nhận thông tin cập nhật về Trust Wallet bằng cách tham gia các kênh cộng đồng Vietnam:

Twitter: https://twitter.com/TrustWallet_VN
Telegram: Telegram: Contact @trustwallet_vn