Cảnh báo lừa đảo

scammer-warning

Để nâng cao nhận thức của bạn về những mánh khóe tấn công giả mạo ngày càng gia tăng trong lĩnh vực tiền mã hóa, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ba trò lừa đảo thường được sử dụng nhất. Tất cả mánh lới này đều có điểm chung là chúng thường yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân và chia sẻ khóa riêng tư hoặc cụm từ ghi nhớ (còn gọi là cụm từ khôi phục). Chúng tôi phải nhắc nhở bạn rằng:

Không bao giờ chia sẻ Cụm từ khôi phục hoặc Khóa riêng tư của bạn với bất kỳ ai.

Những kẻ lừa đảo giả danh chúng tôi hoặc ai đó khác sẽ có quyền truy cập vào ví của bạn và sẽ đánh cắp tất cả tiền của bạn ngay lập tức!

Những trò lừa đảo này trông như thế nào

Cho đến nay, chúng tôi đã xác định được một số cách mà những kẻ lừa đảo dùng để đánh cắp tiền của bạn. Một số công cụ yêu thích của chúng bao gồm các trang Facebook giả mạo, các nhóm tặng quà trên Telegram hoặc các trang web tấn công giả mạo trá hình. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xác định chúng và cách bạn có thể giúp chống lại những kẻ lừa đảo.

Facebook

pIdDSZyQPNYBSp8_CA8lUqpwnCbLPo_PihE3gdZHGz0903IK-EeyuoiYwceCEDJF2tQWTD9wAWRcTZ7tvWdN70zKh8izArTVvfFU2wftKIPOjoUyGo3pN2fEXDo9pV4zS3MF1US0

Những trò lừa đảo này thường xuất hiện dưới dạng một trang Facebook gửi các tin nhắn riêng tư hoặc nhắm tới một người dùng của chúng tôi. Kẻ lừa đảo sẽ tuyên bố rằng người dùng đã được chọn để trao thưởng trong một số chương trình tặng quà chính thức và chỉ cần truy cập trang web để nhận. Sau đó, bạn thường được dẫn đến một trang Trust Wallet/MyEtherWallet giả mạo. Các trang này ngay lập tức yêu cầu bạn nhập khóa riêng tư hoặc cụm từ khôi phục.

H1WB00ov0m2Be08jG-xJ66SUAzcmUk_D3lf7ovnYQAUf1yvjXCCWvgTA3qj0q3aLYV1Fw3aMd_iYKXHYcA-puYO_-AdabMMIGOB5cDUFYHTNPpRWajya_ERBUgFymVMFshb6y2Di

Cách để bảo vệ bản thân

Luôn đảm bảo rằng bạn đang truy cập trang Facebook chính thức của chúng tôi @trustwalletapp. Chúng tôi sẽ không bao giờ nhắn tin trực tiếp cho bạn về bất kỳ chương trình tặng quà hoặc khuyến mãi nào. Hãy truy cập @trustwalletapp và xem có chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra không (Chúng tôi sẽ chỉ đăng những thông tin này ở trang đó). Nếu nghi ngờ, hãy nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi trên Facebook. Cách để chống lại? Luôn nhớ báo cáo trang này cho Facebook và cũng thông tin cho chúng tôi để chúng tôi có thể chia sẻ với đội ngũ chống lừa đảo nội bộ của mình.

Telegram

Những kẻ lừa đảo thường giả vờ là một trong những người điều hành của chúng tôi hoặc thành viên đội ngũ Trust Wallet và nhắn tin trực tiếp cho bạn tuyên bố rằng chúng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề. Chúng thường giả làm nhà sáng lập Viktor của chúng tôi nhưng cũng có thể là các nhân viên khác

image

image

Những kẻ lừa đảo thường nhận lấy lại tiền cho bạn hoặc theo dõi nhanh lượt chờ hỗ trợ của bạn, điều này luôn dẫn đến việc chúng yêu cầu khóa riêng tư hoặc cụm từ khôi phục của bạn. Người điều hành hoặc nhân viên của Trust Wallet sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp cụm từ khôi phục hoặc khóa riêng tư.

Gần đây, chúng tôi cũng đã thấy một loạt các nhóm tặng quà giả mạo trên Telegram mời người dùng ra khỏi kênh Telegram chính thức của chúng tôi và dụ họ truy cập vào các trang web tấn công giả mạo thông qua các cuộc thi hoặc chương trình tặng quà. Trust Wallet sẽ không bao giờ mời bạn tham gia bất kỳ nhóm tặng quà đặc biệt nào trên Telegram cả.

image

image

Cách để bảo vệ bản thân

Không bao giờ trả lời bất kỳ ai nhắn tin trực tiếp cho bạn trên Telegram và giả vờ rằng họ đang làm việc cho Trust Wallet. Nếu bạn nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi, hãy đảm bảo bạn chỉ làm như vậy bằng cách nhấp vào nickname quản trị viên của chúng tôi trong thông báo chào mừng trên Telegram. Thay đổi cài đặt quyền riêng tư Telegram của bạn (Cài đặt > Quyền riêng tư và Bảo mật > Nhóm > và thay đổi cài đặt Lời mời nhóm của bạn thành Danh bạ của tôi) để tránh những lời mời nhóm lừa đảo. Chỉ tham gia nhóm Telegram tiếng Anh chính thức của chúng tôi và kênh Thông báo Cách đáp lại. Khi ai đó trước đây chưa từng nhắn tin cho bạn lại nhắn cho bạn, bạn sẽ có tùy chọn BÁO CÁO THƯ RÁC ở đầu mục Tin nhắn. Làm tương tự đối với các lời mời nhóm không mong muốn. Vui lòng không đăng bất kỳ hình ảnh nào của những kẻ lừa đảo trong nhóm Telegram của chúng tôi vì điều này chỉ gây nhầm lẫn cho người dùng mới. Nhắn tin trực tiếp cho Quản trị viên nếu bạn muốn báo cáo ai đó.

Trang web giả mạo

image

Một chiêu trò phổ biến khác mà bạn sẽ gặp phải là các trang web lừa đảo mạo danh Trang web, Blog hoặc trang Medium của chúng tôi. Chúng thường trông giống như các trang web chính thức của chúng tôi nhưng thực ra là các trang web tấn công giả mạo độc hại. Chúng thường thêm một tên miền phụ khác hoặc sử dụng một tên miền tương tự để đánh lừa người dùng.

image

Cách để bảo vệ bản thân

  • Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tên miền mình đang sử dụng, nếu nghi ngờ, hãy nhập thủ công tên miền đó vào trình duyệt của bạn (trustwallet.com)
  • Không bao giờ nhập khóa riêng tư hoặc cụm từ khôi phục của bạn trên bất kỳ trang web nào yêu cầu bạn phải làm vậy.

Cách để chống lại

Đánh dấu tên miền chính thức của chúng tôi trustwallet.com https://community.trustwallet.com trong trình duyệt yêu thích của bạn để bạn luôn biết rằng mình không truy cập nhầm vào một trang web giả mạo. Nếu bạn phát hiện ra một trang web giả mạo, hãy đảm bảo Liên hệ với chúng tôi ngay lập tức.

Tuân thủ các quy tắc này

  • QUY TẮC 1: Không bao giờ nhập khóa riêng tư hoặc cụm từ khôi phục của bạn trên bất kỳ trang web nào trừ khi bạn biết rõ mình đang làm gì.

  • QUY TẮC 2: Người điều hành hoặc nhân viên của Trust Wallet sẽ không bao giờ nhắn tin trực tiếp cho bạn.

  • QUY TẮC 3: Người điều hành hoặc nhân viên của Trust Wallet sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp cụm từ khôi phục hoặc khóa riêng tư.

  • QUY TẮC 4: Trust Wallet sẽ không bao giờ mời bạn tham gia bất kỳ nhóm tặng quà đặc biệt nào trên Telegram cả.

  • QUY TẮC 5: Luôn kiểm tra tên miền hoặc tên người dùng để đảm bảo rằng bạn đang truy cập trang web hoặc trang mạng xã hội chính thức của Trust Wallet.

Nhận thông tin cập nhật về Trust Wallet bằng cách tham gia các kênh cộng đồng Vietnam:

Twitter: https://twitter.com/TrustWallet_VN
Telegram: Telegram: Contact @trustwallet_vn