Các phương pháp hay nhất để lưu trữ cụm từ khôi phục

Cụm từ khôi phục đóng vai trò quan trọng đối với tính bảo mật của Trust Wallet. Nếu thiết bị của bạn bị mất, bị hỏng hoặc bị đánh cắp, bạn có thể sử dụng cụm từ khôi phục để khôi phục quyền truy cập toàn bộ ví của mình. Do đó, điều quan trọng là phải giữ an toàn cho cụm từ khôi phục hoặc khóa riêng tư.

Các phương pháp hay nhất:

  • Viết cụm từ khôi phục ra giấy rồi cất ở một nơi an toàn. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ khác bền hơn giấy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng CRYPTOTAG.
  • Lưu trữ cụm từ khôi phục trong Trình quản lý mật khẩu. Nếu chưa dùng, có lẽ bạn nên làm vậy. Cụm từ khôi phục của bạn sẽ được lưu trữ bên trong một cơ sở dữ liệu được mã hóa trên thiết bị của người dùng hoặc từ xa thông qua dịch vụ đám mây online. Các giải pháp như Lastpass, 1Password hoặc KeePassXC đều là lựa chọn an toàn.
  • Các ứng dụng ghi chú như Notes cho iOS, Samsung Notes cho Android hoặc OneNote cho phép bạn tạo ghi chú được bảo vệ bằng một mật khẩu. Nếu không muốn sử dụng Trình quản lý mật khẩu, bạn cũng có thể lưu trữ cụm từ khôi phục trong ghi chú được bảo vệ bằng mật khẩu (và được mã hóa).

Dự phòng là quan trọng: Hãy lưu trữ cụm từ khôi phục ở những nơi khác nhau để có bản sao lưu dự phòng. Một sự cố có thể làm hỏng một bản sao lưu, nhưng không có khả năng ảnh hưởng đến bản sao lưu khác nếu chúng nằm ở các vị trí khác nhau.

Sau đây là một nội dung hữu ích khác giúp bạn bảo vệ ví:

Nhận thông tin cập nhật về Trust Wallet bằng cách tham gia các kênh cộng đồng Vietnam:

Twitter: https://twitter.com/TrustWallet_VN
Telegram: Telegram: Contact @trustwallet_vn