Cách nhập ví và các mẹo bảo mật hàng đầu của chúng tôi

Do tính chất phi tập trung của Trust Wallet, bạn có thể nhập Trust Wallet cũ của mình hoặc ví của bên thứ 3 bằng cách sử dụng Cụm từ khôi phục, Khóa riêng tư hoặc File Keystore. Ngoài ra, bạn có thể nhập Khóa công khai để cho phép bạn xem nội dung của ví.

Chú ý!

Bạn hoàn toàn tự chịu trách nhiệm về việc bảo mật ví của mình. Luôn tạo bản sao lưu trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với ví của bạn. Hướng dẫn này chỉ nhằm mục đích chia sẻ kiến thức.


Trước khi nhập ví của bạn vào một thiết bị mới, vui lòng đảm bảo:

  • Bạn đã tạo bản sao lưu cụm từ khôi phục của mình. Bạn không nên lưu trữ cụm từ khôi phục trên một thiết bị điện tử, thay vào đó bạn nên viết ra một tờ giấy và cất trong két an toàn, ví dụ thế. Đọc hướng dẫn đầy đủ về cụm từ khôi phục của chúng tôi.
  • Nếu bạn định xóa ví của mình khỏi thiết bị cũ; trước tiên hãy đảm bảo bạn đã nhập ví của mình vào thiết bị mới.
  • Đảm bảo rằng người khác không thể truy cập ví của bạn từ điện thoại cũ nếu bạn định vứt bỏ hoặc bán máy đi. Nói cách khác; xóa ứng dụng sau khi bạn đã nhập thành công ví của mình vào thiết bị mới.

Tạo một bản sao lưu

Để xuất ví của bạn, bạn cần có quyền truy cập vào cài đặt bảo mật của ví. Với các ví web như MyEtherWallet (MEW), bạn phải sao lưu File Keystore của mình khi tạo ví. Dưới đây là một vài ví dụ mẫu cho từng loại.

Cụm từ khôi phục từ Ví MetaMask

image

image

File Keystore từ MyEtherWallet

image

image

Chú ý!

File Keystore được bảo vệ bằng mật khẩu.

Nếu không có mật khẩu, bạn không thể giải mã File Keystore.

Khóa riêng tư từ MyEtherWallet

image

Nhập ví

Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành quá trình nhập ví. Điều này hơi giống với Cách khôi phục Ví đa tiền mã hóa. Sự khác biệt duy nhất là thay vì chọn Ví đa tiền mã hóa, chúng ta sẽ chọn Nhập ví Ethereum.

Cách truy cập màn hình nhập ví

  1. Mở Trust Wallet rồi nhấn vào Cài đặt.
  2. Trong màn hình Cài đặt, bạn tìm Ví.
  3. Nhấn vào dấu “+” ở phía trên bên phải để truy cập Màn hình nhập. Nhấn vào Ethereum.

image

Phương pháp 1: Nhập qua Cụm từ khôi phục

Nhập Cụm từ khôi phục trên tab Cụm từ của màn hình Nhập Ethereum. Ngoài ra, bạn có thể quét mã QR (nếu có). Đặt một cái Tên để bạn có thể dễ dàng nhận ra ví. Khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import (Nhập).

image

image

Phương pháp 2: Nhập qua File Keystore

File Keystore về cơ bản là một tệp văn bản chứa các dòng mã được mã hóa. Bạn cần sao chép toàn bộ nội dung của tệp và dán nó vào tab Keystore JSON. Nhập mật khẩu để giải mã tệp. Đặt một cái Tên để bạn có thể dễ dàng nhận ra ví. Khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import (Nhập).

image

image

Phương pháp 3: Nhập qua Khoá riêng tư

Khóa riêng tư là một đoạn mã nhỏ đi cùng khóa công khai để khởi tạo các thuật toán mã hóa và giải mã văn bản. Khóa riêng tư và khóa công khai đều bắt nguồn từ cụm từ khôi phục của bạn.

Nhập Khóa riêng tư trên tab Khóa riêng tư của màn hình Nhập Ethereum. Ngoài ra, bạn có thể quét mã QR (nếu có). Khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import (Nhập).

image

image

Chú ý!

Nếu Khóa riêng tư của bạn bị lộ, ví của bạn sẽ rất dễ bị tấn công. Tạo cụm từ khôi phục mạnh mẽ hơn và thêm một lớp bảo vệ khác. Tuy vậy, bạn không nên tiếp tục sử dụng ví của mình nếu bất kỳ bản sao lưu nào nêu trên đã bị xâm phạm.

Cách 4: Nhập qua Khóa công khai

Khóa công khai về mặt kỹ thuật là địa chỉ nhận hoặc địa chỉ ví. Nhập khóa này sẽ cho phép bạn xem token và vật phẩm sưu tầm, cũng như các giao dịch liên quan tới địa chỉ nói trên.

Nhập Khóa công khai trên tab Địa chỉ của màn hình Nhập Ethereum. Ngoài ra, bạn có thể quét mã QR (nếu có). Đặt một cái Tên để bạn có thể dễ dàng nhận ra ví. Khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import (Nhập).

image

image

Chú ý!

Khi nhập một Khóa công khai, bạn không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào với ví.

Thế là bạn đã thành công. Bạn đã hoàn tất việc nhập ví. Xin chúc mừng!

Nhận thông tin cập nhật về Trust Wallet bằng cách tham gia các kênh cộng đồng Vietnam:

Twitter: https://twitter.com/TrustWallet_VN
Telegram: Telegram: Contact @trustwallet_vn