Hướng dẫn về Trust Wallet cho người mới bắt đầu

Trust Wallet là lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một ví tiền mã hóa toàn diện. Từ duyệt các DApp cho đến giao dịch và stake, bạn có thể dễ dàng tiếp cận thế giới tiền mã hóa rộng lớn chỉ bằng một ứng dụng. Những ai muốn bắt đầu sử dụng Trust Wallet hãy đọc tiếp để tìm hiểu tất cả thông tin cần biết.

Trust Wallet là gì?

Trust Wallet là một trong những ví tiền mã hóa phổ biến và an toàn nhất mang đến trải nghiệm trực quan chỉ trong một nơi cho người dùng. Ứng dụng cho phép bạn lưu trữ an toàn hơn 9 triệu tài sản mã hóa trên hơn 70 blockchain.

Ra mắt vào năm 2017 dưới dạng ví di động hỗ trợ token ERC-20 chạy trên Ethereum, ứng dụng này đã đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng tiền mã hóa ưu tiên thiết bị di động. Trust Wallet hiện cho phép người dùng mua, lưu trữ và trao đổi các đồng tiền mã hóa hàng đầu cũng như quản lý bộ sưu tập token không thể thay thế (NFT) trong một ứng dụng duy nhất.

Trust Wallet cũng cho phép người dùng kiếm tiền mã hóa thông qua tính năng stake trong ứng dụng của ví, hỗ trợ hơn chục loại tài sản mã hóa với lợi suất stake lên tới 11%.

Có thể nói tính năng thú vị nhất của Trust Wallet chính là Trình duyệt dApp di động. Trình duyệt cho phép người dùng truy cập liền mạch các ứng dụng phi tập trung (DApp), giao thức DeFi và thị trường NFT trên hơn 70 blockchain.

Cách thiết lập Trust Wallet

Cả người dùng Android và iOS đều có thể dễ dàng truy cập Trust Wallet. Không có giới hạn về số lượng thiết bị cài đặt, nên bạn có thể cài đặt Trust Wallet trên nhiều điện thoại hoặc máy tính bảng. Ứng dụng này miễn phí và không yêu cầu đăng ký.

Ngoài ra, Trust Wallet là ví không lưu ký. Điều này nghĩa là bạn có toàn quyền kiểm soát tiền của mình và có thể di chuyển, nạp và tương tác với tiền mà không phải lo bên khác có quyền giám sát tiền. Bạn nhận được Cụm từ bí mật riêng để truy cập ví, đây là một nhóm gồm 12 từ đóng vai trò là chìa khóa. Bạn và CHỈ DUY NHẤT BẠN mới có thể xem và truy cập Cụm từ bí mật này, vì vậy bạn luôn có toàn quyền kiểm soát tiền mã hóa của mình - đây là cấp độ phi tập trung cao nhất!

Tải Trust Wallet tại đây!

Hãy cùng xem các bước cơ bản để thiết lập Trust Wallet ngay hôm nay.

  1. Tìm kiếm Trust Wallet trên Apple Store hoặc Play Store. Hoặc, truy cập trang web Trust Wallet để biết liên kết đến cửa hàng có liên quan. Hãy luôn kiểm tra và đảm bảo bạn đang tải về ứng dụng chính thức để giữ an toàn cho tiền của bạn.

  1. Mở ứng dụng rồi nhấp vào [TẠO VÍ MỚI].

  1. Đọc và chấp nhận Điều khoản dịch vụ cũng như Chính sách quyền riêng tư. Sau đó, nhấp vào [TIẾP TỤC].

  1. Lời nhắc tiếp theo sẽ yêu cầu bạn [Nhập mật mã]. Mật mã này bổ sung thêm một lớp bảo mật cho ví.

  2. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu sao lưu ví. Ví sử dụng Cụm từ bí mật gồm 12 từ mà bạn cần ghi lại một cách an toàn và chỉ giữ cho riêng mình.

Trust Wallet không có quyền truy cập cụm từ này. Trong trường hợp bạn làm mất Cụm từ bí mật hoặc không sao lưu ví, nhóm Trust Wallet sẽ không thể giúp bạn tiếp cận tài sản của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn phải ghi lại chính xác Cụm từ Bí mật rồi cất ở một nơi an toàn (ví dụ: viết cụm từ ra một tờ giấy rồi cất vào két an toàn).

  1. Sau khi nhập Cụm từ bí mật gồm 12 từ theo đúng thứ tự, bạn sẽ thiết lập ví và ví sẽ sẵn sàng để sử dụng.

Bạn có thể làm gì với Trust Wallet?

Hãy cùng xem một số tính năng hiệu quả nhất của Trust Wallet: ví, Khám phá (stake & DeFi) và Trình duyệt DApp.

Lưu trữ và quản lý an toàn tất cả tài sản kỹ thuật số tại một nơi

Như đã nói, người dùng Trust Wallet có thể lưu trữ và quản lý hơn 9 triệu đồng tiền kỹ thuật số và tài sản, bao gồm cả NFT, trên hơn 70 blockchain bằng Trust Wallet.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lưu trữ các NFT chạy trên Ethereum, BNB Smart Chain, Polygon và Solana. Đây là những yếu tố khiến Trust Wallet trở thành một trong những ví di động toàn diện nhất dành cho người dùng.

Hoán đổi các token

Với việc tích hợp 1inch v4, giờ đây người dùng có thể hoán đổi token trên 8 blockchain khác nhau ngay trong ứng dụng Trust Wallet! Các blockchain này bao gồm Polygon, Arbitrum, Optimism Avalanche, xDai, Fantom, BSC và ETH.

Ngoài ra, nhờ sự kiện tích hợp gần đây với THORChain, bạn có thể hoán đổi chuỗi chéo với BTC, ETH, BNB (BEP2) và BUSD (BEP2) ngay trong ứng dụng di động Trust Wallet.

Kiếm các phần thưởng stake

Trust Wallet cho phép người dùng kiếm lời từ việc stake một số tài sản kỹ thuật số hàng đầu, tất cả đều có trong ứng dụng chỉ với một thao tác nhấn. Hiện tại, ứng dụng hỗ trợ stake 10 loại tài sản mã hóa. Tuy nhiên, các token và coin khác cũng đang được bổ sung thường xuyên.

Tiếp cận thị trường DeFi

Trust Wallet cho phép người dùng tiếp cận thị trường DeFi đang phát triển nhanh chóng và tham gia nhiều dịch vụ tài chính khác nhau. Tài chính phi tập trung (DeFi) mang đến cho người dùng trên toàn cầu cơ hội kiếm tiền mã hóa bằng cách cung cấp thanh khoản trong các bể giao dịch phi tập trung cho đến các khoản vay và khai thác lợi suất.

Người dùng Trust Wallet có thể kết nối liền mạch ví với tất cả giao thức DeFi yêu thích, chẳng hạn như Aave, Compound, PancakeSwap Uniswap. Người dùng có thể kết nối dễ dàng qua Trình duyệt DApp hoặc bằng cách sử dụng Wallet Connect. WalletConnect là giao thức mở cho phép kết nối ứng dụng phi tập trung với ví di động bằng cách sử dụng cơ chế mã hóa đầu cuối. Giao thức đảm bảo bạn có thể thực hiện giao dịch mà không để lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào khi truy cập DApp trên máy tính hoặc thiết bị khác.

Mua, bán, đúc và lưu trữ các NFT

Các token không thể thay thế (NFT) là các tài sản kỹ thuật số riêng biệt hoạt động trên các blockchain cung cấp cho chủ sở hữu bằng chứng về quyền sở hữu. Người dùng Trust Wallet có thể mua, bán, đúc, giao dịch, gửi và lưu trữ các NFT ngay trong ứng dụng di động. Hiện tại, người dùng có thể quản lý NFT được đúc trên Ethereum và BNB Smart Chain. Các chuỗi khác cũng sẽ sớm được hỗ trợ. Với Trình duyệt DApp, người dùng Trust Wallet cũng có thể tiếp cận các thị trường NFT như OpenSea, để sưu tập các NFT hoặc bán sản phẩm sáng tạo của chính mình.

Chơi các trò chơi blockchain

Các trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền đã trở thành một trò tiêu khiển phổ biến của những người đam mê trò chơi và blockchain. Nếu chưa bao giờ thử và muốn thử, bạn có thể dễ dàng bắt đầu chơi qua Trust Wallet. Người dùng có thể truy cập và chơi nhiều trò chơi trong số này, chẳng hạn như Axie Infinity, Sorare và Decentraland ngay trong ứng dụng di động bằng Trình duyệt DApp.

Token Trust Wallet (TWT) là gì?

Trust Wallet còn có token riêng của dự án tên là Trust Wallet Token (TWT).

“TWT được tạo để phổ biến kiến thức cho người dùng Trust Wallet về cách thức hoạt động của tiền mã hóa và mang lại cho họ cơ hội sở hữu đồng tiền mã hóa đầu tiên.”

Ngoài ra, người giữ TWT có thể biểu quyết các quyết định quản trị của Trust Wallet, chẳng hạn như blockchain nào sẽ được hỗ trợ tiếp theo. Cơ chế then chốt này cho phép cộng đồng định hình tương lai của Trust Wallet.

TWT có dưới dạng token BEP2 trên BNB Beacon Chain và token BEP20 trên BNB Smart Chain. Ngoài ra, TWT cũng có dưới dạng token SPL trên Solana.

Trust Wallet có an toàn không?

Có! Việc sử dụng Trust Wallet là an toàn. Ví di động này sử dụng các biện pháp bảo mật hàng đầu trong ngành để đảm bảo tiền của người dùng luôn an toàn. Ngoài ra, code của ví là mã nguồn mở, nghĩa là code đã được các nhà phát triển trên toàn cầu kiểm tra kỹ lưỡng.

Dễ dàng quản lý tài sản mã hóa với Trust Wallet

Một trong những rào cản lớn nhất khi tham gia lĩnh vực tiền mã hóa là tính phức tạp của nó. Lần đầu thao tác với ví, các DApp và hợp đồng thông minh thường dẫn đến những sai lầm tốn kém. Nhờ có giải pháp như Trust Wallet, cả người dùng mới và cũ đều có thể truy cập, quản lý và tương tác với tài sản mã hóa dễ dàng hơn nhiều.

Để bắt đầu truy cập tất cả dịch vụ mà Trust Wallet cung cấp, hãy tải về Trust Wallet ngay hôm nay.

Nhận thông tin cập nhật về Trust Wallet bằng cách tham gia các kênh cộng đồng Vietnam:

Twitter: https://twitter.com/TrustWallet_VN
Telegram: Telegram: Contact @trustwallet_vn