Thông tin tổng quan đầy đủ về cơ chế bảo mật của Trust Wallet

Xây dựng hệ sinh thái tự quản lý an toàn và hướng tới cộng đồng

Tại Trust Wallet, bảo mật là nền tảng đằng sau mọi việc chúng tôi làm. Được sự tin tưởng của hơn 60 triệu người dùng trên khắp thế giới, chúng tôi áp dụng phương pháp bảo mật chủ động để giúp tài sản của bạn luôn an toàn và nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng cổng Web3 liền mạch và hệ sinh thái mở nhằm đảm bảo thế giới an toàn và phi tập trung. Từ công nghệ mã hóa và bảo mật hiện đại cho đến cả một đội ngũ tập trung giúp mọi người trên khắp thế giới sử dụng Web3 một cách an toàn, bảo mật của bạn trong không gian này là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu bật các cách mà chúng tôi sử dụng để giúp các tài sản mã hóa và trải nghiệm Web3 của bạn luôn an toàn.

Nội dung

Tại sao Trust Wallet tập trung nhiều vào bảo mật?

Khi nói đến Web3, sự bảo mật của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dù Web3 hứa hẹn mang lại nhiều tự do tài chính hơn và quyền sở hữu hoàn toàn đối với dữ liệu và tài sản, nhưng Web3 cũng phải chịu nhiều mối đe dọa từ bên ngoài. Chúng tôi hiểu rằng mọi người cần được hỗ trợ nhiều nhất có thể để bảo vệ tài sản và cảm thấy thoải mái khi khám phá web phi tập trung.

Đó là lý do tại Trust Wallet, bảo mật là nền tảng đằng sau mọi việc chúng tôi làm. Chúng tôi không chỉ muốn bạn có thể tiếp cận liền mạch mọi tiện ích mà tiền mã hóa và Web3 đem lại mà còn muốn bạn tham gia lĩnh vực này một cách an toàn. Chúng tôi sử dụng phương pháp bảo mật chủ động, đa chiều và bao gồm mọi thứ từ công nghệ mã hóa đầu ngành trong tất cả các sản phẩm cho đến giao tiếp một đối một với người dùng khi cần.

Sau đây, chúng tôi sẽ trình bày các phương pháp bảo mật mà chúng tôi sử dụng để giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao tài sản và trải nghiệm của bạn trên Trust Wallet luôn an toàn.

Công nghệ mã hóa và bảo mật tiên tiến

Công nghệ đằng sau Trust Wallet được phát triển với trọng tâm là mã hóa và bảo mật hàng đầu trong ngành. Chúng tôi liên tục nâng cấp Trust Wallet để kiểm soát mọi mối đe dọa và giúp trải nghiệm Web3 của bạn an toàn nhất có thể.

Khóa riêng tư của bạn được mã hóa chặt chẽ bằng thuật toán AES và cũng được lưu trữ an toàn trên thiết bị của bạn. Mật mã bạn đặt cho Trust Wallet trên thiết bị di động được băm chặt chẽ trước khi lưu vào thiết bị của bạn và được lưu trữ trong kho lưu trữ khóa chống giả mạo. Ngoài ra, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm ví nào của chúng tôi, mật khẩu và khóa riêng tư ví của bạn sẽ không bao giờ rời khỏi thiết bị và không bao giờ được gửi qua Internet hoặc tiếp xúc với bên thứ ba.

Thông báo bảo mật trong ứng dụng

Chúng tôi liên tục theo dõi các mối đe dọa trong hệ sinh thái tiền mã hóa có khả năng ảnh hưởng đến người dùng. Khi cần, chúng tôi sẽ gửi thông báo đẩy tới ứng dụng di động Trust Wallet và tới Tiện ích trình duyệt Trust Wallet. Tùy vào mức độ khẩn cấp của vấn đề, chúng tôi cũng sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể, liên kết đến hướng dẫn và thông tin liên hệ của chúng tôi để bạn biết chính xác phải làm gì.

Ví dụ: một thông báo trong Tiện ích trình duyệt Trust Wallet có thể trông như thế này:

Tương tự như vậy, chúng tôi sẽ định kỳ gửi thông báo bảo mật và cảnh báo cho người dùng Ứng dụng di động Trust Wallet. Các thông báo này có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức như cảnh báo trực tiếp trong ứng dụng, thông báo biểu ngữ trên thiết bị di động và các thông báo khác nếu cần. Bạn có thể thấy một thông báo như thế này:

iPhone 13 Pro Maxiphone_meditactiveFB

iPhone 13 Pro Maxiphone_meditactiveFB418×509 117 KB

Bạn cũng có thể thấy thông báo biểu ngữ trên thiết bị di động, thông báo biểu ngữ trình duyệt và các thông báo khác khi cần.

Bạn nên bật thông báo Trust Wallet trên thiết bị di động, cũng như thông báo trên trình duyệt máy tính để không bao giờ bỏ lỡ tin tức cập nhật quan trọng của Trust Wallet hoặc cảnh báo bảo mật quan trọng.

Bạn cần ngay lập tức làm theo thông báo bảo mật mà chúng tôi gửi để bảo vệ tài sản. Nếu cảm thấy nghi ngờ khi nhìn thấy thông báo, bạn không nên chia sẻ công khai thông báo đó trên mạng (ví dụ như trên Twitter hoặc Discord) vì điều này có thể giúp kẻ xấu thực hiện hành vi có khả năng gây hại. Do đó, để giữ an toàn cho những người dùng khác, hãy ngay lập tức liên hệ với nhóm hỗ trợ của chúng tôi tại đây.

Tính năng bảo vệ tích hợp sẵn chống truy cập trái phép

Bảo mật của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Là một phần trong nỗ lực giúp tiền mã hóa và trải nghiệm Web3 của bạn luôn an toàn, Trust Wallet cung cấp các tính năng tích hợp sẵn giúp bảo vệ bạn trước các mối đe dọa bên ngoài và hành vi tiếp cận trái phép tài sản của bạn.

Cụm từ bí mật an toàn

Khi bạn tạo địa chỉ ví mới bằng Trust Wallet, bạn cũng tạo một cụm từ bí mật gồm 12 từ cho phép chủ sở hữu ví là bạn toàn quyền truy cập và kiểm soát tiền. Cụm từ bí mật này bảo vệ khóa riêng cho từng địa chỉ blockchain được liên kết với từng ví bạn tạo và khóa riêng tư của bạn được mã hóa chặt chẽ bằng thuật toán AES.

Tính năng bảo vệ bằng mật mã và mật khẩu

Mật khẩu hoặc mật mã Trust Wallet mà bạn đặt được băm chặt chẽ trước khi lưu vào thiết bị và được lưu trữ trong kho lưu trữ khóa chống giả mạo. Trust Wallet tận dụng hơn nữa công nghệ bảo mật bằng thông tin sinh trắc học trên thiết bị di động của bạn và hãy nhớ luôn bật chức năng Khóa ứng dụng và chọn tùy chọn Hỏi xác thực khi ký giao dịch.

Hướng dẫn bật tính năng bảo vệ bằng mật mã của Trust Wallet trên thiết bị di động:

Cách bật Khóa ứng dụng cho Trust Wallet trên thiết bị iOS

Cách bật mật mã trên thiết bị Android

Chính sách thông báo lỗ hổng giúp bạn an toàn

Trust Wallet là nhân tố đóng góp tích cực trong cộng đồng mã nguồn mở Web3. Ví dụ như hoạt động hợp tác với Wallet Core mà bạn có thể đọc thêm tại đây. Chính sách thông báo lỗ hổng bảo mật là chính sách đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ cung cấp báo cáo về mọi lỗ hổng, miễn sao lỗ hổng được đề cập được khắc phục và mọi người dùng bị ảnh hưởng đều an toàn.

Trải nghiệm ứng dụng được tích hợp an toàn

Bằng việc hỗ trợ hơn 8 triệu tài sản, hơn 70 blockchain và nhiều cách khám phá Web3 ngay trong ứng dụng, chúng tôi cố gắng đưa Trust Wallet trở thành nơi lưu trữ tiền mã hóa an toàn. Bạn không những có thể lưu trữ, gửi và nhận hàng triệu tài sản một cách an toàn với Trust Wallet, mà còn có thể:

  • Khám phá hàng nghìn ứng dụng phi tập trung (dApp) Web3 bằng trình duyệt một cách an toàn dApp được tích hợp
  • Mua tiền mã hóa ngay trong ứng dụng bằng phương thức thanh toán tiền pháp định
  • Stake tiền mã hóa ngay trong ứng dụng
  • Quản lý tất cả tài sản kỹ thuật số của bạn, bao gồm cả NFT

Đây là một phần trong nỗ lực lớn hơn của chúng tôi nhằm giúp bạn truy cập an toàn mọi tiện ích mà Web3 đem lại.

Dễ dàng tiếp cận bộ phận hỗ trợ

Tại Trust Wallet, chúng tôi có một bộ phận hỗ trợ dễ tiếp cận, là những con người thật luôn sẵn sàng giúp bạn. Chúng tôi hiểu rằng thế giới tiền mã hóa đôi khi có thể khó hiểu, vì vậy bộ phận hỗ trợ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ bất cứ lúc nào tại đây

Trình quét bảo mật Trust Wallet

Trình quét bảo mật Trust Wallet là một tính năng tích hợp sẵn giúp phát hiện các rủi ro tiềm ẩn khi bạn thực hiện giao dịch tiền mã hóa từ trong ví. Mục đích của chúng tôi là giúp tiền mã hóa và trải nghiệm Web3 của bạn an toàn nhất có thể, vì vậy, mỗi giao dịch sẽ được chỉ định một mức độ rủi ro và ứng dụng sẽ chủ động cảnh báo bạn bằng thông báo cảnh báo. Việc này cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi giao dịch.

Quản lý và sao lưu khóa riêng tư an toàn

Chúng tôi luôn tìm mọi cách để làm cho Web3 trở nên an toàn hơn và thân thiện hơn với người dùng. Với giải pháp quản lý khóa riêng tư sắp tới, bạn sẽ có thêm tùy chọn sao lưu khóa riêng tư một cách an toàn. Tính năng này sẽ giúp nhiều người dùng tránh bị mất tiền do lưu trữ khóa cá nhân không đúng cách hơn. Chúng tôi tin rằng bảo mật không chỉ liên quan đến các mối đe dọa bên ngoài mà còn liên quan đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Hỗ trợ ví cứng

Nhờ ra mắt tiện ích trình duyệt mà chúng tôi đã mang lại trải nghiệm Web3 an toàn cho nhiều người hơn bao giờ hết. Thông qua việc giới thiệu tính năng hỗ trợ ví cứng, mọi người có thể tận dụng khả năng bảo mật hàng đầu trong ngành của Trust Wallet đồng thời có thể chuyển tài sản sang ví lạnh. Hãy nhớ theo dõi chúng tôi trên Twitter @TrustWallet để biết khi nào tính năng thú vị này ra mắt.

Hướng dẫn bảo mật bổ sung

Chúng tôi khuyến khích bạn tìm hiểu thêm cách để có trải nghiệm an toàn trong Web3 bằng các hướng dẫn bên dưới.

Cách bảo vệ Trust Wallet

Các phương pháp hay nhất để lưu trữ cụm từ khôi phục

Các mẹo bảo mật dành cho người dùng Trust Wallet

Cách bật Khóa ứng dụng cho Trust Wallet trên thiết bị iOS

Cách bật mật mã trên thiết bị Android.

Bạn vẫn còn câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cơ chế bảo mật của Trust Wallet, nền tảng của chúng tôi hoặc bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ , chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

Nhận thông tin cập nhật về Trust Wallet bằng cách tham gia các kênh cộng đồng Vietnam:

Twitter: https://twitter.com/TrustWallet_VN
Telegram: Telegram: Contact @trustwallet_vn